Linh hồn và sự sống đời sau

Posted By: hoang van hoa - 01:00
Có sinh thì có tử. Làm người đến hồi cũng phải chết. Chết là ra đi biền biệt so với cõi trần. Giữa người sống và người chết là một cách biệt ngàn trùng. Và chẳng ai được sống hai lần hay trải qua cái chết thử để mà sống cuộc đời thứ hai. Tuy có vài trường hợp như vậy gọi là Cận Tử (Near Death Experience).

Quy lại, đời người chỉ có một lần sống và cũng chỉ sống trong một thời hạn nhất định. 20 năm, 60 năm hay 100 năm...Rất ngắn.

Trong khoảng thời gian ấy, con người có quyền định đoạt một vài thứ quan  trọng. Căn bản nhất vẫn là chọn cho mình một lối sống thiện hảo tốt lành hay sa đà trong gian ác, tham lam.

Đại đa số vẫn là tham, sân, si trong cuộc đời mặc dầu biết chết chẳng đem theo được gì. Nhưng khi còn sống thì ai cũng muốn sở hữu và tham lam.Giáo lý công giáo tin rằng sau khi chết, linh hồn chỉ lìa khỏi xác, nhưng không phải chết. Linh hồn đó sẽ được Thiên Chúa cho hưởng hạnh phúc thiên đàng, hay phải khổ luyện trong luyện ngục thêm một thời gian cho xứng đáng, hoặc phải chịu cảnh trầm luân đời đời trong hỏa ngục. Sự định đoạt đó là do cuộc sống của ta ở cõi trần.

Hơn nữa, đến ngày Thiên Chúa đến lần thứ 2 (ngày tận thế) thì Ngài sẽ cho kẻ chết được sống lại một cách trọn vẹn. Lúc đó, con người sẽ giống như thiên thần, sống đời đời mãi mãi, không dựng vợ gã chồng nữa. Đó là nhờ quyền năng và tình thương của Chúa, chứ chẳng ai làm được.

Như vậy, đời này thật là vắn või, mong manh như cỏ nội hoa đồng, sáng còn tươi xanh chiều về héo úa. Đời sau mới là đời thật. Đúng là sinh ký tử quy, sống gởi thác về.

Khi ở cõi trần, Đức Giêsu đã dặn: "được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì được ích gì". Nghĩa là nếu ta có cả thế gian này, bao nhiêu lãnh thổ cũng thuộc về ta, bao nhiêu của cải cũng của ta, mà mất một linh hồn của mình thôi thì cũng chẳng ích lợi gì.

Vậy mà người ta đánh đổi mạng sống mình và người khác, đánh đổi triển vọng đời sau bằng những mưu toan thủ đoạn để chiếm lấy bất công một thước đất, một căn nhà hay những đồng tiền không do sức lao động.

Những năm gần đây cũng rộ lên hiện tượng ngoại cảm. Người trần có thể liên lạc được người đã khuất. Như vậy người đã khuất có chết đâu, họ vẫn còn đó, chỉ thân xác chết thôi. Thật chẳng có lý do gì để cố gắng biện minh cho chủ thuyết vô thần và chọn thái độ sống theo kiểu chết là hết, nên bây giờ ưa làm gì thì làm.

Trong phúc âm, Chúa Giêsu kể dụ ngôn về ngày phán xét. Tiêu chí thật rõ ràng và đơn giản. Người lành đứng qua một bên, người dữ đứng qua một bên. Người lành được lên thiên đàng hưởng phúc trường sinh, người dữ bị ném vào lò lửa đời đời. Người lành được lên thiên đàng mà ngạc nhiên không hiểu vì sao được, và người dữ cũng vậy. Họ thắc mắc và Chúa trả lời: "khi con làm điều tốt cho anh em đó là con làm cho chính Ta, còn khi con không làm điều tốt cho anh em là không làm cho Ta.

Thật đơn giản. Tình yêu.

Vậy đời này là cơ hội để yêu. Mà tình yêu thì trao ban và trao ban thì kèm đau khổ, hy sinh và mất mát. Yêu trọn vẹn theo nghĩa của nó, không tính toán thiệt hơn.

Nhiều người cũng mong được người chết hiện về nói cho họ biết thế nào để mà họ sống. Mong ước đó thời xưa đã có và Đức Giêsu cũng đã trả lời: "nếu các ngôn sứ và tiên tri mà họ còn không nghe thì người chết trở về cũng vô dụng".

Ngôn sứ và tiên tri là ai? là Giáo hội.

Hãy kiên tâm đứng vững, tin vào Thiên Chúa và cùng đồng hành với anh em tín hữu trong Giáo hội của Ngài.

About hoang van hoa

Organic Theme is officially developed by Templatezy Team. We published High quality Blogger Templates with Awesome Design for blogspot lovers.The very first Blogger Templates Company where you will find Responsive Design Templates.

Copyright © Giáo hội

Designed by