Life - Đời người

Posted By: hoang van hoa - 13:31

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, khó có thể cản ngăn, chỉ trong chớp mắt đã chẳng còn bóng ảnh. Hễ quay đầu nhìn bâng khuâng hỏi lòng đi đâu về đâu? Nào ai có thể tìm lại thời gian đã mất.

Nào ai có thể lưu lại được bước chân của tháng ngày. Nào ai có thể níu giữ sự huy hoàng của ngày hôm qua!

“Xin dạy chúng con đếm tháng ngày mình sống, ngõ hầu tâm trí được khôn ngoan” (Psa 90:12).

Con đường nhân sinh không có tấm vé thoái lui, chỉ có thể in hằn từng bước chân tiến về phía trước. Mỗi người đều là những vị khách qua đường vội vã, như chim nhạn chỉ kịp để lại tiếng hót, như mây trôi chỉ lưu lại bóng hình.

Kiếp phù sinh, tháng ngày vắn vỏi, tươi thắm như cỏ nội hoa đồng, một cơn gió thoảng là xong, chốn xưa mình ở cũng không biết mình. Psa 103:15-16

Con người, khi tới cõi thế gian, lòng chẳng vương vấn điều chi, thì lúc rời đi sao lại có thể nói là hai bàn tay trắng?

Chỉ có tu thân dưỡng tính, tu trí dưỡng đức mới có thể có được kiếp người sáng ngời như viên ngọc, dẫu vẫn mang trên mình bao vết xước đau thương.

Con người vốn đã là người, cớ chi phải cố ý tô vẽ vẻ ngoài hào nhoáng. Hãy cứ là chính mình, ngay thẳng và chân thành. Thế gian vốn đã là thế gian, đâu cần phải dụng tâm xử thế thật tinh tế. Bản thân vốn là một người chân thực thì cũng đã là làm người và xử thế một cách chân chính rồi đó thôi.

Cảnh giới lớn nhất của con người chính dồn hết tâm huyết làm những việc mình nên làm, mà không so bì hơn thiệt với mọi người xung quanh. Mặc cho bụi hồng trần cuồn cuộn, ta một mình vẫn thưởng gió mát trăng thanh. Đối diện với những thế tục ngổn ngang chỉ một nụ cười là mọi chuyện trôi vào dĩ vãng.

“Ngàn năm Chúa kể là gì, tựa hôm qua đã qua đi mất rồi, khác nào một trống canh thôi!” (Psa 90:4).

“Ngày tháng đời con chiều tà bóng ngả, tấm thân này cỏ úa vàng khô. Nhưng lạy Chúa muôn đời Ngài ngự trị, trải bao thế hệ, thiên hạ nhắc đến Ngài” (Psa 102:11-12).

Mỗi người chúng ta đều có cùng một lượng thời gian mỗi ngày - 1.440 phút một ngày, 168 giờ một tuần.

“Tính tuổi thọ, trong ngoài bảy chục, mạnh giỏi chăng là được tám mươi, mà phần lớn chỉ là gian lao khốn khổ, cuộc đời thấm thoát, chúng con đã khuất rồi” (Psa 90:10).

Hãy nghĩ một chút về 70 năm cuộc đời. Mười lăm năm đầu thời thơ ấu. Những năm cuối đời già nua. Một phần ba thời gian trong vòng 24 giờ để ngủ. Tổng cộng mất hơn hai mươi năm cuộc đời cho việc ngủ. Tính ra bạn chỉ còn khoảng 30 năm để sống cho ra sống. Nhưng trong phần thời gian đó, phải dành nhiều thời gian cho ăn uống, làm việc. Vậy bạn còn lại bao nhiêu thời gian?

“Trong khi các người không biết cuộc đời mình ngày mai sẽ ra sao. Thật vậy, các người chỉ là hơi nước xuất hiện trong giây lát, rồi lại tan biến đi” (Jas 4:14).

Kinh Thánh dạy: “Hãy biết tận dụng thời buổi hiện tại, vì chúng ta đang sống những ngày đen tối” (Eph 5:16). Kinh Thánh nói về “tên thủ lãnh nắm giữ quyền lực trên không trung” (Eph 2:2) là ma quỷ. Đức Jesus gọi y là “thủ lãnh thế gian” (John 12:31).

Kinh thánh nói về những thế lực lớn lao, ghê gớm của sự dữ do Satan thống trị, tung hoành trên thế giới. Tạ ơn Chúa, một ngày nào đó Satan sẽ bị trói lại và y sẽ không gây rắc rối cho chúng ta nữa.

“Bấy giờ tôi thấy một thiên thần từ trời xuống, tay cầm chìa khoá vực thẳm và một dây xích lớn. Người bắt lấy con Mãng Xà, tức là con Rắn Xưa, cũng là ma quỷ hay Satan, và xích nó lại một ngàn năm. Người quăng nó vào vực thẳm, rồi đóng cửa và niêm phong lại, để nó không còn mê hoặc các nước” (Rev 20:1-3).

Thời gian kiểm soát chúng ta làm chúng ta trở nên lo toan, tính toán. Chúng ta vội vàng đi đây, đi đó; làm điều nọ, điều kia; bởi vì chúng ta không có đủ thời gian.

Hãy nghĩ về những gì Đức Jesus đã làm trong 33 năm. Đó là tất cả thời gian Ngài sống trên mặt đất. Chúng ta không biết nhiều về cuộc đời của Ngài ngoại trừ ba năm cuối đời. Trong ba năm đó, Ngài chữa lành người bệnh, Ngài cho kẻ đói ăn, Ngài dạy như chưa từng có thầy nào dạy.

Đức Jesus nói: “Ðang khi còn ban ngày Ta phải làm những việc của Ðấng đã sai Ta; đêm đến không ai làm việc nữa” (Jhn 9:4).

Chúng ta không biết mình sẽ sống được bao lâu. Đó là lý do Kinh Thánh nói, “ngươi hãy chuẩn bị đi gặp Thiên Chúa của ngươi” (Amo 4:12). “Anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến” (Mat 24:44).

“Chớ huênh hoang tự đắc về ngày mai, vì sẽ xảy ra chuyện gì, con đâu biết được” (Pro 27:1).

Chúa cho bạn có một cuộc đời. Liệu bạn sống cuộc đời này như thế nào? Bạn có hoàn thành nó như mong đợi?

Bạn chỉ sống một lần, nhưng nếu bạn sống đúng, thì một lần cũng là đủ.

Bạn không có nhiều thời gian. Đời người như hơi nước, rộng bằng một gang tay, như hoa cỏ mọc lên rồi khô héo. Nó có thể kết thúc bất cứ lúc nào và kết thúc rất sớm, lúc ta không ngờ.

“Phần con, con đã tôn vinh Cha ở dưới đất, khi hoàn tất công trình Cha đã giao cho con làm” (Jhn 17:4). Đức Jesus nói.

“Trong cách ăn nết ở, anh em đừng có ham tiền, hãy coi những gì mình đang có là đủ, vì Thiên Chúa đã phán: Ta sẽ không bỏ rơi ngươi, Ta sẽ không ruồng bỏ ngươi!” (Heb 13:5).

"Lạy Chúa, xin dạy cho con biết đời sống con chung cuộc thế nào, ngày tháng con đếm được mấy mươi, để hiểu rằng kiếp phù du là thế. Ấy tuổi đời con, Chúa đo cho một vài gang tấc, kiếp sống này, Chúa kể bằng không.

Đứng ở đời, thật con người chỉ như hơi thở, thấp thoáng trên đường tựa bóng câu. Công vất vả ngược xuôi làn gió thoảng, ky cóp mà chẳng hay ai sẽ hưởng dùng.

Giờ đây con biết đợi trông gì, lạy Chúa, hy vọng của con đặt ở nơi Ngài” (Psa 39:5-8).

About hoang van hoa

Organic Theme is officially developed by Templatezy Team. We published High quality Blogger Templates with Awesome Design for blogspot lovers.The very first Blogger Templates Company where you will find Responsive Design Templates.

Copyright © Giáo hội

Designed by