Pestilence - Dịch bệnh

Posted By: hoang van hoa - 13:36

Mặc dù thuật ngữ “đại dịch” (pandemic) là thuật ngữ hiện đại và không được dùng trong Thánh Kinh theo đúng nghĩa sát chữ, nhưng Thánh Kinh sử dụng ngôn ngữ Do Thái và Hy Lạp cổ cho dịch bệnh (pestilence) và tai ương (plagues) ít nhất 127 lần.

Sẽ có những trận động đất lớn, và nhiều nơi sẽ có ôn dịch và đói kém; sẽ có những hiện tượng kinh khủng và điềm lạ lớn lao từ trời xuất hiện. Luke 21:11

Dịch bệnh là một trong những cách Thiên Chúa muốn ta lưu tâm hơn về sự hữu hạn của con người và cái chết.

Ấy con người khác chi hơi thở, vùn vụt tuổi đời tựa bóng câu. Psa 144:4

Đồng thời là cơ hội để suy ngẫm cách chúng ta sống và nhắc nhở rằng bản thân chúng ta không phải là thần thánh, chỉ có Chúa mới là chủ mọi sự sống và vạn vật.

“Thiên Chúa đã làm mọi sự hợp thời đúng lúc. Thiên Chúa cũng ban cho con người biết nhận thức về vũ trụ, tuy thế, con người cũng không thể nào hiểu hết được ý nghĩa công trình Thiên Chúa thực hiện trong lịch sử” (Ecc 3:11).

“Chẳng ai làm chủ được sinh khí của mình để mà cầm giữ lại; và chẳng ai làm chủ được ngày chết!” (Ecc 8:8).

Trong suốt Thánh Kinh, chúng ta thấy lặp đi lặp lại những ví dụ về việc Thiên Chúa dùng dịch bệnh để thực hiên ý muốn thiêng liêng và tối cao của Ngài trong tương lai.

Ngài dùng ôn dịch, tai ương để cảnh báo, thức tỉnh tâm trí con người và các quốc gia, kêu mời họ đến mối tương quan đúng đắn, lành mạnh, hân hoan, hạnh phúc trong Ngài.

Lòng nhân từ của Thiên Chúa hứa chắc chắn ban ơn tha thứ và chữa lành nếu dân mắc phải những căn bệnh khủng khiếp và ăn năn tội lỗi.

“Đức Chúa hiện ra với vua Salomon ban đêm và phán: "Ta đã nghe lời ngươi cầu nguyện và đã chọn nơi này làm nhà dâng hy lễ cho Ta. Khi Ta để cho trời đóng lại, không cho mưa, khi Ta truyền cho châu chấu phá hoại đất đai, khi Ta cho dịch tễ hoành hành trong dân Ta, nếu dân Ta, dân vốn kêu cầu Danh Ta, mà biết hạ mình xuống khẩn nguyện và tìm kiếm Nhan Ta, từ bỏ những con đường xấu xa mà trở lại, thì Ta, từ trời, Ta sẽ nghe và thứ tha tội lỗi nó và sẽ phục hưng xứ sở của nó” (2Chr 7:12-14).

“Có khi Ta bày tỏ ý định sẽ nhổ, sẽ lật, sẽ diệt một dân tộc hay một vương quốc, nhưng nếu dân tộc ấy trở lại, bỏ sự dữ đã khiến Ta quyết định trừng phạt nó, thì Ta sẽ hối tiếc về tai họa Ta định giáng cho nó” (Jer 18:7-8).

“Trước hết, tôi khuyên ai nấy dâng lời cầu xin, khẩn nguyện, nài van, tạ ơn cho tất cả mọi người, cho vua chúa và tất cả những người cầm quyền, để chúng ta được an cư lạc nghiệp mà sống thật đạo đức và nghiêm chỉnh. Đó là điều tốt và đẹp lòng Thiên Chúa, Đấng cứu độ chúng ta, Đấng muốn cho mọi người được cứu độ và nhận biết chân lý. Thật vậy, chỉ có một Thiên Chúa, chỉ có một Đấng trung gian giữa Thiên Chúa và loài người: đó là một con người, Đức Ki-tô Giê-su, Đấng đã tự hiến làm giá chuộc mọi người. Điều này đã được chứng thực vào đúng thời đúng buổi” (1Tim 2:1-7).

Bằng cách đọc lại Thánh Kinh trong thời điểm đại dịch với tâm thế rộng mở, khiêm nhường, giúp mỗi cá nhân khiêm tốn tìm kiếm sự tha thứ và lòng thương xót của Thiên Chúa, nâng đỡ tâm hồn, thức tỉnh tâm linh, sẵn sàng trở về cùng Chúa là Cha và Chủ Tể các loài thọ tạo.


About hoang van hoa

Organic Theme is officially developed by Templatezy Team. We published High quality Blogger Templates with Awesome Design for blogspot lovers.The very first Blogger Templates Company where you will find Responsive Design Templates.

Copyright © Giáo hội

Designed by